ಮಚ್ಚು ನದಿಯುಗುಜರಾತಿನ ಮೂಲಕ ಹರಿಯುತ್ತದೆ. ಅದರ ಮೇಲೆ, 230 ಅಡಿ ಉದ್ದ, 4 ಅಡಿ ಅಗಲದ ಈ ಸೇತುವೆಯನ್ನುನಿರ್ಮಿಸಲಾಯಿತು. ಒಂದು ಕಡೆದರ್ಬಾರ್ ಗಢ ಪ್ಯಾಲೇಸ್ ಹೋಟೆಲ್ ಇತ್ತು. ಮತ್ತು ಇನ್ನೊಂದು ಬದಿಯಲ್ಲಿ,ಎಂಜಿನಿಯರಿಂಗ್ ಕಾಲೇಜು ಇತ್ತು. ಇದನ್ನು ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿಜುಟೊ ಪುಲ್ ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತಿತ್ತು. ಅಕ್ಷರಶಃಸ್ವಿಂಗಿಂಗ್ ಬ್ರಿಡ್ಜ್ ಗೆ ಭಾಷಾಂತರಿಸಲಾಗಿದೆ. ಸ್ನೇಹಿತರೇ, ನಮ್ಮ ರಾಷ್ಟ್ರ ಮತ್ತು ಪ್ರಪಂಚದಾದ್ಯಂತ ಇಂತಹ ತೂಗುಸೇತುವೆಗಳನ್ನು ನೀವು ಕಾಣಬಹುದು. ಉದಾಹರಣೆಗೆ, ಪ್ರಸಿದ್ಧರಾಮ್ ಝುಲಾ ಮತ್ತು ಲಕ್ಷ್ಮಣ್ ಜುಲಾ. ಅದು ಉತ್ತರಾಖಂಡದ ಗಂಗಾ ನದಿಯ ಮೇಲಿದೆ. ಅಥವಾ ತೆಹ್ರಿ ಸರೋವರದ ಮೇಲಿನ ದೋರ್ಬಾ ಚಾಂಟಿ ಸೇತುವೆ, ಇದು ಭಾರತದ ಅತಿ ದೊಡ್ಡ ಮೋಟಾರು ತೂಗುಸೇತುವೆಯಾಗಿದೆ. ಎಲ್ಲಾ ತೂಗುಸೇತುವೆಗಳು ತೂಗಾಡುವ ಸೇತುವೆಗಳಲ್ಲ. ಅವು ತೂಗಾಡುವ ಸೇತುವೆಯಲ್ಲದ ಕೆಲವು ಪ್ರಸಿದ್ಧ ಉದಾಹರಣೆಗಳು ಮುಂಬೈನ ಬಾಂದ್ರಾ ವರ್ಲಿ ಸೀ ಲಿಂಕ್, ಪಶ್ಚಿಮ ಬಂಗಾಳದ ಹೌರಾ ಸೇತುವೆ, ಮತ್ತು ಯಮುನಾ ನದಿಗೆ ಅಡ್ಡಲಾಗಿ ದೆಹಲಿಯ ಸಿಗ್ನೇಚರ್ ಬ್ರಿಡ್ಜ್. ಇಂದಿಗೂ ಬಳಸಲಾಗುತ್ತಿರುವ ವಿಶ್ವದ ಅತ್ಯಂತ ಹಳೆಯತೂಗುಸೇತುವೆ ಯು.ಕೆ.ಯಲ್ಲಿ, ಯೂನಿಯನ್ ಚೈನ್ ಬ್ರಿಡ್ಜ್ ನಲ್ಲಿದೆ, ಇಂಗ್ಲೆಂಡ್ ಮತ್ತು ಸ್ಕಾಟ್ಲೆಂಡ್ ಅನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸುತ್ತದೆ. ಇದು 202 ವರ್ಷಗಳಷ್ಟು ಹಳೆಯದು. ಇದನ್ನು1820 ರಲ್ಲಿ ನಿರ್ಮಿಸಲಾಯಿತು. ಇದು 2 ವರ್ಷಗಳ ಹಿಂದೆ ಜೀರ್ಣೋದ್ಧಾರಕ್ಕೆ ಒಳಗಾಯಿತು, £10 ಮಿಲಿಯನ್ ವ್ಯಯಿಸುವುದರೊಂದಿಗೆ, ಸರಿಸುಮಾರು ₹ 930 ಕೋಟಿ. ನಮ್ಮ ಮೊರ್ಬಿ ಸೇತುವೆಗೆ ಹಿಂತಿರುಗಿ, ಇದನ್ನು ಮೊರ್ಬಿಯವರಿಂದ ನಿಯೋಜಿಸಲಾಯಿತು ಮಾಜಿ ದೊರೆ ಸರ್ವಾಘ್ಜಿ ಠಾಕೂರ್ಆಗಿನಬಾಂಬೆಯ ರಾಜ್ಯಪಾಲರಾಗಿದ್ದರು. ರಿಚರ್ಡ್ ಟೆಂಪಲ್ ಅದನ್ನು ಉದ್ಘಾಟಿಸಿದ್ದರು. 1879ರ ಫೆಬ್ರವರಿ 20ರಂದು. ಅದು143 ವರ್ಷಗಳಷ್ಟು ಹಳೆಯದು. ಆಗ ಸೇತುವೆ ನಿರ್ಮಾಣಕ್ಕೆ ₹ 350,000 ವೆಚ್ಚವಾಗುತ್ತಿತ್ತು. ಆಗ ದೊಡ್ಡ ಮೊತ್ತ. ಅದು ತನ್ನ ಕಾಲದ ಇತ್ತೀಚಿನ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನಗಳನ್ನು ಬಳಸಿತ್ತು. ಮತ್ತು ಅದು ಒಂದು ತಾಂತ್ರಿಕ ಅದ್ಭುತವಾಗಿತ್ತು. ಒಂದು ಶತಕವನ್ನು ವೇಗವಾಗಿ ಮುನ್ನಡೆಸುವುದು, 2001ರಲ್ಲಿ ಗುಜರಾತ್ ನಲ್ಲಿ ಸಂಭವಿಸಿದ ವಿನಾಶಕಾರಿ ಭೂಕಂಪದಲ್ಲಿ ಈ ಸೇತುವೆಗೆ ಹಾನಿಯಾಗಿತ್ತು. ಭುಜ್ ಭೂಕಂಪದ ಬಗ್ಗೆ ಎಲ್ಲರಿಗೂ ಆಗಲೇ ತಿಳಿದಿತ್ತು. ಭುಜ್ ಮೋರ್ಬಿಯಿಂದ ಸುಮಾರು 150 ಕಿ.ಮೀ ದೂರದಲ್ಲಿದೆ. ಸೇತುವೆಗೆ ತೀವ್ರ ಹಾನಿಯಾಗಿದೆ.
೧೯೬೦-೬೧ ರಲ್ಲಿ ಪುರಸಭೆಯನ್ನು ಬಾಡಿ ಕಾರ್ಪೊರೇಟ್ ಆಗಿ ರಚಿಸಿದಾಗಿನಿಂದ ಈ ಸೇತುವೆಯುಮೊರ್ಬಿಮುನ್ಸಿಪಾಲಿಟಿಯ ನಿಯಂತ್ರಣದಲ್ಲಿತ್ತು. ಈ ಮುನಿಸಿಪಾಲಿಟಿಯ ಪ್ರಕಾರ, ಈ ಸೇತುವೆಯ ಮೇಲೆ ಒಮ್ಮೆಗೆ ೧೫ ಜನರಿಗೆ ಮಾತ್ರ ಅವಕಾಶ ನೀಡಬೇಕು ಎಂಬ ನಿಯಮವಿತ್ತು. ಜನರು ಕೇವಲ ₹ 1 ಬೆಲೆಯ ಟಿಕೆಟ್ ಗೆ ಪಾವತಿಸಬೇಕಾಗಿತ್ತು. 2008 ರಲ್ಲಿ, ಮುಂದೆ ಸಾಗುವುದು, ಒರೆವಾ ಗುಂಪುಮೊದಲ ಬಾರಿಗೆ ಸೇತುವೆಯೊಂದಿಗೆ ತೊಡಗಿಸಿಕೊಂಡಿತು. 2008 ರಿಂದ 2018 ರ ನಡುವೆ, ಒರೆವಾ ಗ್ರೂಪ್ ಗೆ ಸೇತುವೆಯನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸುವ ಗುತ್ತಿಗೆಯನ್ನು ನೀಡಲಾಯಿತು. 2018 ರಲ್ಲಿ ಅವರ ಒಪ್ಪಂದದ ಅವಧಿ ಮುಗಿದಾಗ, ಅಂದಿನಿಂದ ಅವರು ಅದನ್ನು ನವೀಕರಿಸಲಿಲ್ಲ ಮುನಿಸಿಪಾಲಿಟಿಯೊಂದಿಗೆ ಭಿನ್ನಾಭಿಪ್ರಾಯವಿತ್ತು ಟಿಕೆಟ್ ಗಳ ಬೆಲೆಯ ಬಗ್ಗೆ. ಕಂಪನಿಯು ಟಿಕೆಟ್ ಬೆಲೆಯನ್ನು ₹ 10 ರಿಂದ ₹ 15 ಕ್ಕೆಹೆಚ್ಚಿಸಲು ಬಯಸಿತು ಆದರೆ ಪುರಸಭೆ ಅದಕ್ಕೆ ಒಪ್ಪಲಿಲ್ಲ. ಚರ್ಚೆಗಳು 2 ವರ್ಷಗಳ ಕಾಲ ಮುಂದುವರಿಯಿತು. ಮಧ್ಯಂತರ ಅವಧಿಯ 2 ವರ್ಷಗಳ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ, ಒರೆವಾ ಗ್ರೂಪ್ ಇನ್ನೂ ಸೇತುವೆಯನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತಿತ್ತು. ಮೂಲಗಳ ಪ್ರಕಾರ, ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರದ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ಇದರಲ್ಲಿ ಭಾಗಿಯಾಗಬೇಕಾಗಿತ್ತು ಮುನಿಸಿಪಾಲಿಟಿಯನ್ನು ಒಪ್ಪುವಂತೆ ಒತ್ತಾಯಿಸಲು ಟಿಕೆಟ್ ಗಳ ಬೆಲೆಯಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚಳಕ್ಕೆ. ಇದನ್ನು ಅನುಸರಿಸಿ,2020 ರ ಜೂನ್ 3 ರಂದು, ಒರೆವಾ ಗ್ರೂಪ್ ಹೊಸ ಒಪ್ಪಂದವನ್ನು ಪ್ರಸ್ತುತಪಡಿಸಿತು 15 ವರ್ಷಗಳ ಅವಧಿಗೆ, ಮತ್ತು ಸೇತುವೆಯ ಪೂರ್ಣ ಪ್ರಮಾಣದ ನವೀಕರಣವು ಒಪ್ಪಂದದ ಒಂದು ಭಾಗವಾಗಿತ್ತು ಎಂದು ಆರೋಪಿಸಲಾಗಿದೆ. ದಾಖಲೆಗಳ ಪ್ರಕಾರ, 2020 ರ ಆಗಸ್ಟ್ 27 ರಂದು, ಒರೆವಾಳ ಪ್ರಸ್ತಾವನೆಗೆ ಪುರಸಭೆ ಒಪ್ಪಿಗೆ ಸೂಚಿಸಿತು. ಆದರೆ ಇದು ಸಾಂಕ್ರಾಮಿಕದ ಸಮಯದಲ್ಲಿ, ಮತ್ತು ಲಾಕ್ಡೌನ್ನಿಂದಾಗಿ ಸೇತುವೆಯನ್ನು ಮುಚ್ಚಲಾಯಿತು. 1.5 ವರ್ಷಗಳ ನಂತರ, ಮಾರ್ಚ್ 2022 ರಲ್ಲಿ, ಈ ನವೀಕರಣ ಮತ್ತು ನಿರ್ವಹಣಾ ಒಪ್ಪಂದಕ್ಕೆ ಸಹಿ ಹಾಕಲಾಯಿತು. ಈ ಒಪ್ಪಂದದ ಪ್ರಕಾರ, ಅಜಂತಾ ಮ್ಯಾನುಫ್ಯಾಕ್ಚರಿಂಗ್ ಪ್ರೈವೇಟ್ ಲಿಮಿಟೆಡ್ ಒರೆವಾ ಗ್ರೂಪ್ ನ ಪ್ರಮುಖ ಕಂಪನಿ ಮುಂದಿನ 15 ವರ್ಷಗಳ ಕಾಲ, ಇದಕ್ಕೆ ಮಾತ್ರ ಜವಾಬ್ದಾರನಾಗಿರುತ್ತಾನೆ ಸೇತುವೆಯ ನಿರ್ವಹಣೆ[ಬದಲಾಯಿಸಿ] ನಿರ್ವಹಣೆ, ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಗಳು, ಭದ್ರತೆ, ಟಿಕೆಟಿಂಗ್, ಕ್ಲೀನಿಂಗ್, ಮೂಲತಃ, ಸೇತುವೆಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಎಲ್ಲದಕ್ಕೂ ಕಂಪನಿಯು ಜವಾಬ್ದಾರವಾಗಿತ್ತು. ಈ ಒಪ್ಪಂದವು ಗಮನಾರ್ಹವಾಗಿದೆ ಗರಿಷ್ಠ ಮಿತಿಯ ಬಗ್ಗೆ ಯಾವುದೇ ಉಲ್ಲೇಖವನ್ನು ಹೊಂದಿರಲಿಲ್ಲ ಸೇತುವೆಯ ಮೇಲೆ ಒಟ್ಟಿಗೆ ಸೇರಬಹುದಾದ ಜನರ ಸಂಖ್ಯೆಯ ಮೇಲೆ.
ಹೆಚ್ಚುವರಿಯಾಗಿ, ಒರೆವಾಗೆ ವಾಣಿಜ್ಯ ಚಟುವಟಿಕೆ ಮತ್ತು ಬ್ರ್ಯಾಂಡಿಂಗ್ ನಡೆಸಲು ಅವಕಾಶ ನೀಡಲಾಯಿತು ಒಪ್ಪಂದದ ಪ್ರಕಾರ. ಮತ್ತು ಪುರಸಭೆಯ ಒಳಗೊಳ್ಳುವಿಕೆಯು ಕೇವಲ ಒಂದು ಅಂಶಕ್ಕೆ ಮಾತ್ರ ಸೀಮಿತವಾಗಿತ್ತು. ಟಿಕೆಟ್ ದರ. ಸೇತುವೆಯನ್ನು ರಿಪೇರಿ ಮಾಡಲು, ಕಂಪನಿಯು ಎಲ್ಲಾ ವೆಚ್ಚಗಳನ್ನು ಭರಿಸಬೇಕಾಗಿತ್ತು. ಸೇತುವೆಯನ್ನು ರಿಪೇರಿ ಮಾಡಲು ಅವರಿಗೆ8-10 ತಿಂಗಳುಗಳನ್ನುನೀಡಲಾಯಿತು. ಸೇತುವೆಯನ್ನು ಮತ್ತೆ ತೆರೆಯುವ ಮೊದಲು. ಆದರೆ ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿ, ರಿಪೇರಿಯು ವೇಗವಾಗಿ ಸಾಗಿತು, ಮತ್ತುಸೇತುವೆಯನ್ನು 7 ತಿಂಗಳ ನಂತರ ತೆರೆಯಲಾಯಿತು. ಈ ಸೇತುವೆಯನ್ನು2022 ರ ಅಕ್ಟೋಬರ್ 26 ರಂದು ಮತ್ತೆ ತೆರೆಯಲಾಯಿತು. ಇದು ಗುಜರಾತಿ ಹೊಸ ವರ್ಷದೊಂದಿಗೆ ಹೊಂದಿಕೆಯಾಗುತ್ತಿತ್ತು. ದೀಪಾವಳಿ ಅಕ್ಟೋಬರ್ 24ರಂದು ಆಗಿತ್ತು. 28 ರಂದು ಛಾತ್ ಪೂಜೆ, ಅದು ಹಬ್ಬದ ಸಮಯವಾಗಿತ್ತು, ಜನರು ರಜೆಯಲ್ಲಿದ್ದರು, ಕಂಪನಿಯು ಸೇತುವೆಗೆ ಹೆಚ್ಚಿನ ಸಂದರ್ಶಕರನ್ನು ನಿರೀಕ್ಷಿಸಿತು, ಮತ್ತು ಈ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಟಿಕೆಟ್ ಮಾರಾಟವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಿತು. ಅಕ್ಟೋಬರ್ 24ರಂದು ಒರೇವಾ ಸಮೂಹದ ಅಧ್ಯಕ್ಷ ಜೈ ಸುಖ್ ಪಟೇಲ್, ಸೇತುವೆಯ ಉದ್ಘಾಟನೆಯ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ಮಾಧ್ಯಮಗಳಿಗೆ ಸಂದರ್ಶನ ನೀಡಿದರು. ಈ ಸಂದರ್ಶನದಲ್ಲಿ ಅವರು ಕೆಲವು ಆಸಕ್ತಿದಾಯಕ ವಿಷಯಗಳನ್ನು ಹೇಳಿದರು. ಸೇತುವೆಯನ್ನು ದುರಸ್ತಿಗೊಳಿಸುವ ಬಜೆಟ್ ನಲ್ಲಿ ₹ 20 ದಶಲಕ್ಷ ಎಂದು ಅವರು ಹೇಳಿದರು. ಮತ್ತು ಅದು 100% ನವೀಕರಣಕ್ಕೆ ಒಳಪಟ್ಟಿತು. "ವೆಚ್ಚವನ್ನು ಸುಮಾರು ₹ 20 ಮಿಲಿಯನ್ ಎಂದು ಅಂದಾಜಿಸಲಾಗಿದೆ, ಮತ್ತು ಅದನ್ನು 100% ನವೀಕರಿಸಬೇಕಾಗಿತ್ತು." ಮುಂದಿನ8-10 ವರ್ಷಗಳವರೆಗೆ ಮಾಧ್ಯಮಗಳ ಮುಂದೆ ಅವರು ಹೇಳಿಕೊಂಡರು ಸೇತುವೆಗೆ ಏನೂ ಆಗುವುದಿಲ್ಲ. ನವೀಕರಣಗಳು ಬಹಳ ಸುಸ್ಥಿರವಾಗಿದ್ದವು. ಮತ್ತೊಂದೆಡೆ, ಸುಧೀರ್ ಚೌಧರಿಯಂತಹ ಸುದ್ದಿ ನಿರೂಪಕರು, ಜನರು ಈ ಕಂಪನಿಯನ್ನು ಏಕೆ ನಂಬಿದ್ದಾರೆ ಎಂದು ಕೇಳಿ. ಜನರು ಸರ್ಕಾರವನ್ನು ಏಕೆ ನಂಬಿದರು? "ಹೆಚ್ಚುವರಿಯಾಗಿ, ಈ ದುರ್ಘಟನೆಯಲ್ಲಿ, ಅಲ್ಲಿದ್ದ ಜನರು, ಕೆಲವು ಜವಾಬ್ದಾರಿಗಳನ್ನು ಸಹ ಹೊರಬೇಕು" ಎಂದು ಹೇಳಿದರು. ಈ ತರ್ಕದ ಪ್ರಕಾರ, ನೀವು ಒಂದು ದಿನ ಮಾಲ್ ಗೆ ಹೋಗುತ್ತೀರಿ ಎಂದು ಭಾವಿಸೋಣ, ಮತ್ತು ಮಾಲ್ ನಲ್ಲಿ ಬೆಂಕಿ ಇದೆ, ನೀವು ತಪ್ಪು ಮಾಡುತ್ತೀರಿ.
ಸುರಕ್ಷತಾ ಮಾನದಂಡಗಳನ್ನು ಅನುಸರಿಸಲು ಮಾಲ್ ಮಾಲೀಕರನ್ನು ನೀವು ಏಕೆ ನಂಬುತ್ತೀರಿ? ಶ್ರೀ ಚೌಧರಿಯವರ ಪ್ರಕಾರ, ನೀವು ರೆಸ್ಟೋರೆಂಟ್ ಗೆ ಹೋದರೆ, ಮತ್ತು ಅವರ ಆಹಾರದಿಂದಾಗಿ ನೀವು ಆಹಾರ ವಿಷವನ್ನು ಪಡೆಯುತ್ತೀರಿ, ನೀವು ತಪ್ಪು ಮಾಡುತ್ತೀರಿ. ನಿಮಗೆ ಉತ್ತಮ ಆಹಾರವನ್ನು ನೀಡಲು ರೆಸ್ಟೋರೆಂಟ್ ಅನ್ನು ನೀವು ಏಕೆ ನಂಬಿದ್ದೀರಿ? ನೀವು ನಿಮ್ಮ ಕಾರನ್ನು ರಸ್ತೆಯಲ್ಲಿ ಓಡಿಸುತ್ತಿದ್ದರೆ, ಗುಂಡಿಯ ಮೇಲೆ ಡ್ರೈವ್ ಮಾಡಿ, ಅಪಘಾತಕ್ಕೆ ಕಾರಣವಾಗುವುದು, ನೀವು ತಪ್ಪು ಮಾಡುವವರಾಗಿರುತ್ತೀರಿ. ಸುರಕ್ಷಿತ ರಸ್ತೆಗಳನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಲು ನೀವು ಸರ್ಕಾರವನ್ನು ಏಕೆ ನಂಬಿದ್ದೀರಿ? ನಿಮ್ಮ ಸರಕುಗಳು ಕಳುವಾದರೆ, ನಿಮ್ಮನ್ನು ಮತ್ತು ನಿಮ್ಮ ವಸ್ತುಗಳನ್ನು ರಕ್ಷಿಸಲು ನೀವು ಪೊಲೀಸರನ್ನು ಏಕೆ ನಂಬುತ್ತೀರಿ? ಕಳ್ಳರು ಕದಿಯುವುದಿಲ್ಲ ಎಂದು ನೀವು ಏಕೆ ನಂಬುತ್ತೀರಿ? "ನೋಡು, ಅಪರಾಧಿಯು ಅಪರಾಧಗಳನ್ನು ಮಾಡುತ್ತಾನೆ. ನೀವು ಏಕೆ ಜಾಗರೂಕರಾಗಿಲ್ಲ? ನೀವು ನಿಮ್ಮ ದೇಹದೊಂದಿಗೆ ಹೊರಗೆ ಇದ್ದರೆ, ಒಬ್ಬ ಕೊಲೆಗಡುಕನಿಗೆ ನಿನ್ನನ್ನು ಕೊಲ್ಲುವುದನ್ನು ಬಿಟ್ಟು ಬೇರೆ ದಾರಿಯೇ ಇಲ್ಲ."
ಮೊರ್ಬಿ ಮುನ್ಸಿಪಾಲಿಟಿಯ ಮುಖ್ಯ ಅಧಿಕಾರಿ ಒರೆವಾ ಗ್ರೂಪ್ ಗೆ 15 ವರ್ಷಗಳ ಕಾಲ ಸೇತುವೆಯ ನಿರ್ವಹಣೆಯ ಹೊಣೆಯನ್ನು ಹೊರಿಸಲಾಗಿದೆ ಎಂದು ಹೇಳಿದರು. ಮತ್ತು ಕಂಪನಿಯು ಪುರಸಭೆಗೆ ಯಾವುದೇ ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ನೀಡಿಲ್ಲ ಎಂದು ಅವರು ಸೇತುವೆಯನ್ನು ಮತ್ತೆ ತೆರೆಯುತ್ತಿದ್ದಾರೆ ಎಂದು ಮತ್ತು ಪುರಸಭೆಯು ಅವರಿಗೆ ಯಾವುದೇ ಫಿಟ್ ನೆಸ್ ಪ್ರಮಾಣಪತ್ರವನ್ನು ನೀಡಲಿಲ್ಲ. ಜಯರಾಜ್ ಸಿಂಗ್ ಜಡೇಜಾ, ಸ್ಥಳೀಯ ಬಿಜೆಪಿ ರಾಜಕಾರಣಿ ಯಾವುದೇ ನಿರ್ಬಂಧಗಳಿಲ್ಲದೆ ಟಿಕೆಟ್ ಗಳನ್ನು ಮಾರಾಟ ಮಾಡಿದ್ದಕ್ಕಾಗಿ ಒರೆವಾ ಅವರನ್ನು ದೂಷಿಸಿ. ಅನೇಕ ಟಿಕೆಟ್ ಗಳನ್ನು ಮಾರಾಟ ಮಾಡುವುದು ಕಂಪನಿಯ ತಪ್ಪು ಎಂದು ಅವರು ಹೇಳಿದರು ಇದು ಜನದಟ್ಟಣೆಗೆ ಕಾರಣವಾಗುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಅಂತಿಮವಾಗಿ ಸೇತುವೆಯ ಕುಸಿತಕ್ಕೆ ಕಾರಣವಾಗುತ್ತದೆ. ಅವರ ಪ್ರಕಾರ, ಸೇತುವೆಯನ್ನು ಸ್ಥಳೀಯ ಮುನಿಸಿಪಾಲಿಟಿ ನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತಿದ್ದಾಗ ಸೇತುವೆಯ ಮೇಲಿನ ಒಟ್ಟು ಜನರ ಸಂಖ್ಯೆ ಸೇತುವೆಯ ಮೇಲೆ ಒಂದೇ ಬಾರಿಗೆ ೨೦ ಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ಜನರಿಗೆ ಸೀಮಿತಗೊಳಿಸಲಾಯಿತು. ಕುಸುಮ್ ಪರ್ಮಾರ್, ಬಿಜೆಪಿ ಆಡಳಿತವಿರುವ ಪುರಸಭೆಯ ಅಧ್ಯಕ್ಷ ಕಂಪನಿ ಹೀಗೆ ಹೇಳುತ್ತಿದೆ ಎಂದು ದೂಷಿಸಿದರು, ಇಲ್ಲಿ ಒಟ್ಟು ಜವಾಬ್ದಾರಿ ಒರೆವಾ ಗುಂಪಿನ ಮೇಲೆ ಬೀಳುತ್ತದೆ.
ಈ ಆಪಾದನೆಗಳು ತುಂಬಾ ತಪ್ಪೆಂದು ತೋರುವುದಿಲ್ಲ, ಏಕೆಂದರೆ ನಾನು ಈ ಹಿಂದೆ ಚರ್ಚಿಸಿದಂತೆ, ಕಂಪನಿಯು ವಾಸ್ತವವಾಗಿ ಎಲ್ಲದರ ಉಸ್ತುವಾರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿತ್ತು. ಅವರು ಸಂದರ್ಶಕರಿಂದ ₹ 2 ಪ್ರೀಮಿಯಂ ವಿಧಿಸಿದರು ಎಂದು ನಾವು ನಂತರ ಕಂಡುಕೊಂಡೆವು, ₹ 10 ಟಿಕೆಟ್ ಅನ್ನು ₹ 12 ಕ್ಕೆ ಮಾರಾಟ ಮಾಡುವುದು, ಒಪ್ಪಂದದ ಉಲ್ಲಂಘನೆಯಾಗಿದೆ. ಮೊರ್ಬಿ ಪೊಲೀಸರು ಕಂಪನಿಯು ಸೇತುವೆಯ ಪುನರಾರಂಭವನ್ನು ತ್ವರಿತಗೊಳಿಸಿದೆ ಎಂದು ಹೇಳುತ್ತಾರೆ, ದೀಪಾವಳಿ ಜನಸಂದಣಿಯನ್ನು ನಗದೀಕರಿಸುವ ಸಲುವಾಗಿ. ಜನದಟ್ಟಣೆ ಕೂಡ ಒಂದು ದೊಡ್ಡ ಪ್ರಶ್ನೆಯನ್ನು ಹುಟ್ಟುಹಾಕಿತು. ಪ್ರತ್ಯಕ್ಷದರ್ಶಿಗಳ ಅಂದಾಜಿನ ಪ್ರಕಾರ, ಸೇತುವೆ ಕುಸಿದಾಗ 300-500 ಜನರು ಸೇತುವೆಯ ಮೇಲೆ ಇದ್ದರು. ಮತ್ತು ಟಿಕೆಟ್ ಮಾರಾಟದ ಪ್ರಕಾರ, ಸುಮಾರು ೪೦೦ ಜನರು ಸೇತುವೆಯ ಮೇಲೆ ಹೋಗಲು ಟಿಕೆಟ್ ಗಳನ್ನು ಖರೀದಿಸಿದ್ದರು. ಮತ್ತು ಎಫ್ಐಆರ್ ಪ್ರಕಾರ, ಸೇತುವೆ ಬಿದ್ದಾಗ 250-300 ಜನರು ಅದರ ಮೇಲೆ ಇದ್ದರು. ಸೇತುವೆಯ ಮೇಲೆ ಒಂದೇ ಬಾರಿಗೆ ಎಷ್ಟು ಜನರು ಇರಲು ಸಾಧ್ಯ? ಸ್ನೇಹಿತರೇ, ಅನುಮತಿಸಬಹುದಾದ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವನ್ನು ಎಂದಿಗೂ ಲೆಕ್ಕಹಾಕಲಾಗಿಲ್ಲ. ಒರೆವಾ ವಕ್ತಾರರನ್ನು ಉಲ್ಲೇಖಿಸಿ ಇಂಡಿಯನ್ ಎಕ್ಸ್ಪ್ರೆಸ್ ಪತ್ರಿಕೆ ವರದಿ ಮಾಡಿದೆ. ಸೇತುವೆ ಕುಸಿದಿದೆ ಎಂದು ಹೇಳಿದರು, ಏಕೆಂದರೆ ಸೇತುವೆಯ ಮಧ್ಯ ಭಾಗದಲ್ಲಿ, ಸೇತುವೆಯನ್ನು ತೂಗುಹಾಕುವ ಅನೇಕ ಜನರು ಇದ್ದರು.
ಅನೇಕ ಹೊಸ ಆಂಕರ್ ಗಳು ಈ ಅಂಶವನ್ನು ಪುನರಾವರ್ತಿಸಿದರು, ಜನರು ಸೆಲ್ಫಿ ಕ್ಲಿಕ್ಕಿಸುತ್ತಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಸೇತುವೆಯನ್ನು ಅತ್ತಿಂದಿತ್ತ ತೂಗಾಡುತ್ತಿದ್ದರು. ನಾವು ಹಕ್ಕೊತ್ತಾಯವನ್ನು ಪರಿಗಣಿಸಿದರೂ ಸಹ, ನಂತರ ಅದರ ಬಗ್ಗೆ ಯೋಚಿಸಿ, ಸೇತುವೆಯ ಮೇಲೆ ಜನದಟ್ಟಣೆ ಇದ್ದಿದ್ದರೆ, ಸಂದರ್ಶಕರು ತಪ್ಪು ಮಾಡಿದ್ದಾರೆಯೇ? ಅಥವಾ ಅಲ್ಲಿ ಹಾಜರಿರುವ ಮ್ಯಾನೇಜ್ಮೆಂಟ್ ಸಿಬ್ಬಂದಿ? ಟಿಕೆಟ್ ಗಳ ಮಾರಾಟದ ಮೇಲೆ ಯಾವುದೇ ಗರಿಷ್ಠ ಮಿತಿಯಿಲ್ಲದೆ, ಸೇತುವೆಯ ಮೇಲೆ ಹೋಗಲು ಟಿಕೆಟ್ ಖರೀದಿಸುವ ಸಂದರ್ಶಕರನ್ನು ತಪ್ಪು ಎಂದು ಹೇಗೆ ಹೇಳಬಹುದು? ತನಿಖೆಯಿಂದ ತಿಳಿದು ಬಂದಿದೆ ಸೆಕ್ಯೂರಿಟಿ ಗಾರ್ಡ್ ಮತ್ತು ಟಿಕೆಟ್ ಗುಮಾಸ್ತರಿಗೆ ಸರಿಯಾದ ತರಬೇತಿಯೂ ಇರಲಿಲ್ಲ. ಅಲ್ಲಿ ಟಿಕೆಟ್ ಮಾರುವ ವ್ಯಕ್ತಿ, ಸೇತುವೆಯ ಗರಿಷ್ಠ ಸಾಮರ್ಥ್ಯದ ಬಗ್ಗೆ ಅವರಿಗೆ ಯಾವುದೇ ಕಲ್ಪನೆ ಇರಲಿಲ್ಲ. ಇವುಗಳನ್ನು ಹೊರತುಪಡಿಸಿ, ಯಾವುದೇ ತುರ್ತು ಪಾರುಗಾಣಿಕಾ ಕಾರ್ಯಗಳು ನಡೆದಿಲ್ಲ, ಸ್ಥಳಾಂತರಿಸುವ ಯೋಜನೆ ಇಲ್ಲ, ಜೀವ ಉಳಿಸುವ ಸಲಕರಣೆಗಳಿಲ್ಲ, ಮತ್ತು ಯಾವುದೇ ಜೀವರಕ್ಷಕರು ಸಹ ಇಲ್ಲ. ಫಿಟ್ ನೆಸ್ ಸರ್ಟಿಫಿಕೇಟ್ ನೀಡುವ ಜವಾಬ್ದಾರಿ ಪುರಸಭೆಗೆ ಇತ್ತು. ಆದರೆ ಕಂಪನಿಯು ಯಾವುದೇ ಗುಣಮಟ್ಟದ ತಪಾಸಣೆಗಳನ್ನು ನಡೆಸಿದ್ದರೆ ಸೇತುವೆಯನ್ನು ಸರಿಯಾಗಿ ರಿಪೇರಿ ಮಾಡಲಾಗಿದೆಯೇ ಅಥವಾ ಇಲ್ಲವೇ? ಅಂತಹ ದುರಂತ ಅಥವಾ ತುರ್ತು ಸಂದರ್ಭಗಳನ್ನು ನಿಮಗೆ ಪ್ರಸ್ತುತಪಡಿಸಿದರೆ, ನೀವು ಅವರೊಂದಿಗೆ ಹೇಗೆ ವ್ಯವಹರಿಸಬೇಕು? ಅದರ ಬಗ್ಗೆ ಒಂದು ಒಳನೋಟದ ಪುಸ್ತಕವಿದೆ, ದಿ ಹ್ಯಾಂಡ್ ಬುಕ್ ಆಫ್ ಎಮರ್ಜೆನ್ಸಿ. ನಂತರ ನವೀಕರಣ ಕೆಲಸ ಎಂದು ನಾವು ಕಂಡುಕೊಂಡೆವು ಒರೆವಾ ಮತ್ತೊಂದು ಕಂಪನಿಗೆ ಉಪಗುತ್ತಿಗೆ ನೀಡಿದರು. ದೇವ್ ಪ್ರಕಾಶ್ ಸೊಲ್ಯೂಷನ್ಸ್ . ಪ್ರಕಾಶ್ ಭಾಯ್ ಎಂಬ ವ್ಯಕ್ತಿಯಿಂದ ನಡೆಸಲ್ಪಡುತ್ತದೆ. ವಾಸ್ತವವಾಗಿ, ಜಯ್ ಸುಖ್ ಪಟೇಲ್ ಅವರ ಪತ್ರಿಕಾಗೋಷ್ಠಿಯಲ್ಲಿ, ಅವರು ಇಲ್ಲಿ ಪ್ರಕಾಶ್ ಭಾಯ್ ಅವರನ್ನು ಉಲ್ಲೇಖಿಸಿದರು. ಮತ್ತು ಒರೆವಾ ಗುಂಪಿನಂತೆಯೇ, ಅಂತಹ ಯೋಜನೆಗಳನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸುವಲ್ಲಿ ದೇವ್ ಪ್ರಕಾಶ್ ಸೊಲ್ಯೂಷನ್ಸ್ ಗೆ ಯಾವುದೇ ಪರಿಣತಿ ಇರಲಿಲ್ಲ. ಒರೆವಾ ಮತ್ತು ಈ ಕಂಪನಿಯ ನಡುವೆ ಒಂದು ಪುಟದ ಒಪ್ಪಂದಕ್ಕೆ ಸಹಿ ಹಾಕಲಾಯಿತು. ಸೇತುವೆಯನ್ನು ದುರಸ್ತಿಗೊಳಿಸಲು ಅವರಿಗೆ ₹ 2.9 ಮಿಲಿಯನ್ ಪಾವತಿಸಲಾಯಿತು.
ಇದು ಇಲ್ಲಿ ಮತ್ತೊಂದು ಆಘಾತಕಾರಿ ಪ್ರಶ್ನೆಯನ್ನು ಎತ್ತುತ್ತದೆ. ಒರೇವಾ ಅವರು ₹ ೨೦ ಮಿಲಿಯನ್ ಬಜೆಟ್ ಹೊಂದಿರುವುದಾಗಿ ಹೇಳಿಕೊಂಡಿದ್ದರು. ಆದರೆ ಈ ಉಪ-ಗುತ್ತಿಗೆದಾರ ಒಪ್ಪಂದದಲ್ಲಿ, ಕೇವಲ ₹ 2.9 ಮಿಲಿಯನ್ ಮಾತ್ರ ಉಲ್ಲೇಖಿಸಲಾಗಿದೆ. ಮತ್ತು ಪೊಲೀಸ್ ತನಿಖೆಯಲ್ಲಿ, ಅದು ಕಂಡುಬಂದಿದೆ ವಾಸ್ತವವಾಗಿ ಕೇವಲ ₹ 1.2 ಮಿಲಿಯನ್ ಮಾತ್ರ ಖರ್ಚು ಮಾಡಲಾಗಿದೆ. ಉಳಿದ ಹಣಕ್ಕೆ ಏನಾಯಿತು? ತನಿಖೆಯಲ್ಲಿ ಭಾಗಿಯಾಗಿರುವ ಅಧಿಕಾರಿಯೊಬ್ಬರು ಟೈಮ್ಸ್ ಆಫ್ ಇಂಡಿಯಾಗೆ ತಿಳಿಸಿದರು ರಿಪೇರಿಗಳ ಗುಣಮಟ್ಟವು ತುಂಬಾ ಉಪ-ಸಮಾನವಾಗಿತ್ತು. ತುಕ್ಕು ಹಿಡಿದಿದ್ದ ಸೇತುವೆಯ ಭಾಗಗಳು, ಉಪ-ಗುತ್ತಿಗೆದಾರನಿಂದ ತುಕ್ಕು-ಮುಕ್ತ ಬಣ್ಣದಿಂದ ಸರಳವಾಗಿ ಚಿತ್ರಿಸಲಾಯಿತು. ಅಲ್ಯೂಮಿನಿಯಂ ಫೂಟಿಂಗ್ ಗಳನ್ನು ಬದಲಾಯಿಸಿದ ಸ್ಥಳಗಳು, ಬದಲಿಗಳ ಗುಣಮಟ್ಟವು ಭಯಾನಕವಾಗಿತ್ತು. ನ್ಯಾಯಾಲಯಕ್ಕೆ ಡಿಎಸ್ಪಿ ಸಾಕ್ಷ್ಯವು ಹೀಗೆ ಹೇಳಿದೆ ಸೇತುವೆಯನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸುತ್ತಿದ್ದ ಕೇಬಲ್ ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ತುಕ್ಕು ಹಿಡಿದಿತ್ತು. ಮತ್ತು ಈ ಕೇಬಲ್ ಮುರಿದಾಗ, ಇಡೀ ಸೇತುವೆ ಕುಸಿದಿದೆ. ರಿಪೇರಿ ಮಾಡುವಾಗ ಈ ತುಕ್ಕು ಹಿಡಿದ ಕೇಬಲ್ ಅನ್ನು ಬದಲಾಯಿಸಲಾಗಿಲ್ಲ. ಕೇಬಲ್ ಅನ್ನು ಸರಿಯಾಗಿ ಬದಲಾಯಿಸಿದ್ದರೆ, ಈ ಸೇತುವೆ ಬೀಳುತ್ತಿರಲಿಲ್ಲ. ಪ್ರಾಸಿಕ್ಯೂಟರ್ ಎಚ್.ಎಸ್.ಪಾಂಚಾಲ್ ಅವರು ನ್ಯಾಯಾಲಯದಲ್ಲಿ ಮತ್ತೊಂದು ಅಭಿಪ್ರಾಯವನ್ನು ಮಂಡಿಸಿದರು. ಅವರು ವಿಧಿವಿಜ್ಞಾನ ತಜ್ಞರನ್ನು ಉಲ್ಲೇಖಿಸಿ ಹೀಗೆ ಹೇಳಿದರು ನವೀಕರಣದ ನಂತರ, ಹೊಸ 4-ಪದರದ ಅಲ್ಯೂಮಿನಿಯಂ ಫ್ಲೋರಿಂಗ್ ಅನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಲಾಯಿತು, ಇದು ಸೇತುವೆಯ ತೂಕದಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚಳಕ್ಕೆ ಕಾರಣವಾಗುತ್ತದೆ, ಮತ್ತು ಸೇತುವೆಯ ಕುಸಿತಕ್ಕೆ ಇದು ಪ್ರಮುಖ ಕಾರಣಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದಾಗಿತ್ತು. ಇದನ್ನು ನೀವು ಊಹಿಸಬಲ್ಲಿರಾ? ಇದು ಸೇತುವೆಯ ನವೀಕರಣ ಮತ್ತು ದುರಸ್ತಿ ಕೆಲಸವನ್ನು ತೋರಿಸುತ್ತದೆ ಸೇತುವೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚು ದುರ್ಬಲಗೊಳಿಸಿತು. ಹಿಂದಿನ ಫ್ಲೋರಿಂಗ್ ನೊಂದಿಗೆ, ಸೇತುವೆಯ ತೂಕವು ಕಡಿಮೆ ಇರುತ್ತಿತ್ತು. ಈ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಕೇಳಿದ ನಂತರ,ಪೊಲೀಸರು 9 ಜನರನ್ನು ಬಂಧಿಸಿದರು. 2 ಟಿಕೆಟ್ ಸಂಗ್ರಾಹಕರು, ಅಲ್ಲಿ ಟಿಕೆಟ್ ಗಳನ್ನು ಮಾರಾಟ ಮಾಡುತ್ತಾರೆ. ಸೇತುವೆಯ ಮೇಲೆ 3 ಭದ್ರತಾ ಸಿಬ್ಬಂದಿ ಹಾಜರಿದ್ದರು. ಒರೆವಾ ಕಂಪನಿಯ 2 ವ್ಯವಸ್ಥಾಪಕರು, ಮತ್ತು 2 ಉಪಗುತ್ತಿಗೆದಾರರು, ಪ್ರಕಾಶ್ ಪರ್ಮಾರ್ ಮತ್ತು ದೇವಾಂಗ್ ಪರ್ಮಾರ್. ಐಪಿಸಿಯ ಹಲವಾರು ಸೆಕ್ಷನ್ಗಳ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಅವರನ್ನು ಆರೋಪಿಗಳನ್ನಾಗಿ ಮಾಡಲಾಗಿದೆ. ಮತ್ತು ನಮ್ಮ ಪಕ್ಷಪಾತಿ ಪತ್ರಕರ್ತರು ಎಲ್ಲಾ ಜವಾಬ್ದಾರಿಗಳನ್ನು ಕಂಪನಿಗಳ ಮೇಲೆ ಹಾಕಿದ್ದಾರೆ. ಮತ್ತು ಕಂಪನಿಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಏನು? ಅವರು ಟಿಕೆಟ್ ಗುಮಾಸ್ತರು, ಭದ್ರತಾ ಸಿಬ್ಬಂದಿ ಮತ್ತು ವ್ಯವಸ್ಥಾಪಕರಿಗೆ ಜವಾಬ್ದಾರಿಗಳನ್ನು ವರ್ಗಾಯಿಸಿದರು. ಆದರೆ ಇಲ್ಲಿ ಕೆಲವು ದೊಡ್ಡ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು ಪರಿಗಣಿಸಬೇಕಾದ ಅಂಶಗಳು ಹೀಗಿವೆ: ಅದರ ಬಗ್ಗೆ ಯೋಚಿಸಿಕಂಪನಿ ಅಥವಾ ಪುರಸಭೆ ಅಲ್ಲ ಅನುಮತಿಸಬಹುದಾದ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವನ್ನು ಲೆಕ್ಕಹಾಕಿದರು. ಸೇತುವೆಯ ಮೇಲೆ ಅನುಮತಿಸಲಾದ ಜನರ ಸಂಖ್ಯೆಯ ಬಗ್ಗೆ ಒಂದು ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಯೂ ಇರಲಿಲ್ಲ, ಆದ್ದರಿಂದ ಟಿಕೆಟ್ ಗಳನ್ನು ಮಾರುವ ಜನರಿಗೆ, ಸೇತುವೆಯ ಮೇಲೆ ಎಷ್ಟು ಜನರಿಗೆ ಅವಕಾಶ ನೀಡಬಹುದು ಎಂದು ಅವರಿಗೆ ಹೇಗೆ ತಿಳಿಯುತ್ತದೆ? ಅಲ್ಲಿ ಕೇವಲ ಟಿಕೆಟ್ ಮಾರುವ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳು ಅವರನ್ನು ಏಕೆ ದೂಷಿಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ? ಅವರುಕೆಲಸ ಹುಡುಕಿಕೊಂಡು ಅಲ್ಲಿಗೆ ಹೋದರು, ಮತ್ತು ಅವರಿಗೆ ಟಿಕೆಟ್ ಗಳನ್ನು ಮಾರಾಟ ಮಾಡುವ ಕೆಲಸವನ್ನು ನೀಡಲಾಯಿತು.
ಅವರು ಮಾಡಬೇಕಾಗಿರುವುದು ಇಷ್ಟೇ. ಅವರು ಮಾರಾಟ ಮಾಡಬಹುದಾದ ಟಿಕೆಟ್ ಗಳಿಗೆ ಒಂದು ಮಿತಿ ಇದೆ ಎಂದು ಯಾರೂ ಅವರಿಗೆ ಹೇಳಲಿಲ್ಲ. ಒಂದು ಕಂಪನಿಯನ್ನು ಹಲವಾರು ಜನರು ನಡೆಸುತ್ತಾರೆ ಎಂದು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಬಹುದು, ಅನೇಕ ಜನರನ್ನು ವಿವಿಧ ಪಾತ್ರಗಳಲ್ಲಿ ನೇಮಿಸಿಕೊಳ್ಳಲಾಗಿದೆ. ಪ್ರಾಯಶಃ ಅವರು ಉಪಗುತ್ತಿಗೆಯಲ್ಲಿ ಭಾಗಿಯಾಗಿರಲಿಕ್ಕಿಲ್ಲ, ಆದರೆ ಘಟನೆಗೆ 4 ದಿನಗಳ ಮೊದಲು ಪತ್ರಿಕಾಗೋಷ್ಠಿಯಲ್ಲಿ, ಸೇತುವೆ ಪರಿಪೂರ್ಣವಾಗಿದೆ ಎಂದು ಅವನು ಆತ್ಮವಿಶ್ವಾಸದಿಂದ ಹೇಳಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಿದ್ದನು. ಅವನು ಅಂತಹ ಹೇಳಿಕೆಗಳನ್ನು ನೀಡುತ್ತಿದ್ದನು ಅವರ ಜೀರ್ಣೋದ್ಧಾರ ಕಾರ್ಯವು ಅಸಾಧಾರಣವಾಗಿತ್ತು. ಅಂತಹ ಹಕ್ಕುಗಳನ್ನು ಮಾಡುವ ಮೊದಲು ಅವರು ಫಿಟ್ನೆಸ್ ಪರೀಕ್ಷಾ ವರದಿಯನ್ನು ಏಕೆ ಪರಿಶೀಲಿಸಲಿಲ್ಲ? ಅವರು ಜವಾಬ್ದಾರಿಯನ್ನು ಕಂಪನಿಗೆ ವರ್ಗಾಯಿಸಿದರು ಅವರು ಯಾವುದೇ ಫಿಟ್ನೆಸ್ ಪ್ರಮಾಣಪತ್ರ ಅಥವಾ ನಿರಾಕ್ಷೇಪಣಾ ಪ್ರಮಾಣಪತ್ರವನ್ನು ನೀಡಿಲ್ಲ. ಆದರೆ ಅದರ ಬಗ್ಗೆ ಯೋಚಿಸಿ, ಜಯ್ ಸುಖ್ ಪಟೇಲ್ ಅಕ್ಟೋಬರ್ 24ರಂದು ಸೇತುವೆಯನ್ನು ಪುನರಾರಂಭಿಸುವುದಾಗಿ ಸಾರ್ವಜನಿಕವಾಗಿ ಘೋಷಿಸಿದಾಗ, ಯಾವುದೇ ಫಿಟ್ ನೆಸ್ ಸರ್ಟಿಫಿಕೇಟ್ ನೀಡಲಾಗಿಲ್ಲ ಎಂದು ಪುರಸಭೆಗೆ ತಿಳಿದಿದ್ದರೆ, ಅಂದಿನಿಂದ ಅವರು ನಿದ್ರಿಸುತ್ತಿದ್ದರೇ? ಸೇತುವೆ ಸಾರ್ವಜನಿಕರಿಗೆ ಮುಕ್ತವಾಗದಂತೆ ಅವರು ಏಕೆ ತಡೆಯಲಿಲ್ಲ? 4 ದಿನಗಳ ಕಾಲ ಜನರು ಸೇತುವೆಗೆ ಭೇಟಿ ನೀಡುತ್ತಿದ್ದರು. ಆಗ ಪ್ರವಾಸಿಗರ ಪ್ರವೇಶವನ್ನು ಏಕೆ ನಿಷೇಧಿಸಲಿಲ್ಲ? ನಾಲ್ಕನೆಯ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಯಶಃ ಅತ್ಯಂತ ಮುಖ್ಯವಾದ ಪ್ರಶ್ನೆ: ಗಡಿಯಾರಗಳು, ಬೆಳಕಿನ ಉತ್ಪನ್ನಗಳನ್ನು ತಯಾರಿಸುವ ಕಂಪನಿ, ಗೃಹೋಪಯೋಗಿ ವಸ್ತುಗಳು, ಬ್ಯಾಟರಿ ಚಾಲಿತ ಬೈಕುಗಳು, ಅಂತಹ ಕಂಪನಿಗೆ ಸೇತುವೆಯ ಗುತ್ತಿಗೆಯನ್ನು ಏಕೆ ನೀಡಲಾಯಿತು? ಬಿಬಿಸಿ ಮುನ್ಸಿಪಾಲಿಟಿಯ ಮುಖ್ಯಸ್ಥರನ್ನು ಕರೆದಾಗ, ಅವನು ಉತ್ತರಿಸಲಿಲ್ಲ, ನಂತರ, ಅವರ ಸಹಾಯಕರು ಬಿಬಿಸಿ ಪತ್ರಕರ್ತೆ ಗೀತಾ ಪಾಂಡೆಗೆ ಹೇಳಿದರು, ೨೦೦೮ ರಲ್ಲಿ ಒರೆವಾ ಮೊದಲ ಬಾರಿಗೆ ಈ ಒಪ್ಪಂದವನ್ನು ಪಡೆದಿದ್ದರು. ಮತ್ತು ಹಾಲಿ ಮುಖ್ಯಸ್ಥರು ಕೇವಲ ಒಪ್ಪಂದವನ್ನು ನವೀಕರಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಆದರೆ ಅವನು ಅದನ್ನು ಏಕೆ ನವೀಕರಿಸಿದನು? ಯಾವುದೇ ಬಾಹ್ಯ ಒತ್ತಡವಿದೆಯೇ? ಗುತ್ತಿಗೆಯನ್ನು ಈ ಕಂಪನಿಗೆ ಮಾತ್ರ ನೀಡಲು. ಈ ಪಕ್ಷವು ರಾಜಕೀಯ ದೇಣಿಗೆಗಳನ್ನು ನೀಡಿದೆಯೇ? ನಾನು ಇತರ ವೀಡಿಯೊಗಳಲ್ಲಿಯೂ ನಿಮಗೆ ಹೇಳಿದ್ದೇನೆ, ರಾಜಕೀಯ ಮತ್ತು ಕಾರ್ಪೊರೇಟ್ ನಡುವಿನ ನಂಟು, ಈ ರೀತಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡುತ್ತದೆ.
ಕಾರ್ಪೊರೇಟ್ ಗಳು ಅವರಿಗೆ ದೇಣಿಗೆ ನೀಡುತ್ತವೆ, ಮತ್ತು ರಾಜಕೀಯ ಪಕ್ಷಗಳು ಅವರಿಗೆ ಯೋಜನೆಗಳನ್ನು ನೀಡುತ್ತವೆ. ಒಮ್ಮೆ ಕಂಪನಿಗಳು ರಾಜಕೀಯ ಪಕ್ಷಗಳಿಗೆ ದೇಣಿಗೆಗಳನ್ನು ನೀಡಿದರೆ, ಪಕ್ಷಗಳು ಅವರಿಗೆ ಒಪ್ಪಂದಗಳನ್ನು ನೀಡುತ್ತವೆ. ಇದು ಇಲ್ಲಿ ಸಂಭವಿಸಿದೆಯೇ? ಎಲೆಕ್ಟೋರಲ್ ಬಾಂಡ್ ಗಳನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದಾಗಿನಿಂದ, ನಾವು ಇವುಗಳನ್ನು ಪತ್ತೆಹಚ್ಚಲು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ. ಪ್ರಾಸಿಕ್ಯೂಷನ್ ಈ ಅಂಶವನ್ನು ನ್ಯಾಯಾಲಯದಲ್ಲಿ ಎತ್ತಿತ್ತು. ಈ ಯೋಜನೆಯನ್ನು ನೀಡಿದ ಗುತ್ತಿಗೆದಾರರು ಅರ್ಹರಲ್ಲ ಎಂದು. ಮೊದಲು 2007 ರಲ್ಲಿ, ನಂತರ ಮತ್ತೆ 2022 ರಲ್ಲಿ. ಈ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಹೋಗಲಾಡಿಸಲು, ನಮ್ಮ ಪಕ್ಷಪಾತಿ ಮಾಧ್ಯಮ ವಾಹಿನಿಗಳು ಮತ್ತು ಪಕ್ಷಪಾತಿ ಮಾಧ್ಯಮ ಪ್ರಭಾವ ಬೀರುವವರು, ಈ ದುರಂತದ ಬಗ್ಗೆ ಪಿತೂರಿ ಸಿದ್ಧಾಂತದೊಂದಿಗೆ ಬಂದರು. ಕುಸಿತಕ್ಕೆ ಮೊದಲು ಈ ಸೇತುವೆಯ ಸಿಸಿಟಿವಿ ದೃಶ್ಯಾವಳಿಗಳು ವೈರಲ್ ಆಗಿದ್ದವು. ಈ ತುಣುಕಿನಲ್ಲಿ 3 ಹುಡುಗರು ಸೇತುವೆಯ ಮೇಲೆ ತಮ್ಮ ಚಿತ್ರಗಳನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವುದನ್ನು ತೋರಿಸುತ್ತದೆ, ಮತ್ತು ಅವರ ಹಿಂದೆ, ಬಿಳಿ ಅಂಗಿಯನ್ನು ಧರಿಸಿದ ಒಬ್ಬ ವ್ಯಕ್ತಿ, ಕೊನೆಯ ೪ ಸೆಕೆಂಡುಗಳಲ್ಲಿ ಸೇತುವೆಯನ್ನು ತೂಗಾಡಿಸುತ್ತಿದ್ದನು. ಈ ಐಟಿ ಸೆಲ್ ಗಳ ಟ್ವಿಟರ್ ಖಾತೆಗಳು ಹೀಗೆ ಹೇಳಿವೆ ಈ ಪಿತೂರಿಯಲ್ಲಿ ಎಎಪಿ ಒಂದು ಪಾತ್ರವನ್ನು ವಹಿಸಿತು. ಎಎಪಿಯ ಕಾರ್ಯಕರ್ತನೊಬ್ಬ ಸೇತುವೆಯನ್ನು ಮುರಿಯುವ ಪ್ರಯತ್ನದಲ್ಲಿ ಅದನ್ನು ತೂಗು ಹಾಕುತ್ತಿದ್ದಾನೆ. ಈ ಪಿತೂರಿ ಸಿದ್ಧಾಂತವನ್ನು ಅನೇಕರು ಟ್ವಿಟ್ಟರ್ ನಲ್ಲಿ ಹಂಚಿಕೊಂಡಿದ್ದಾರೆ. ಮತ್ತು ಕೆಲವು ಸುದ್ದಿ ವಾಹಿನಿಗಳಲ್ಲಿನ ಚರ್ಚೆಗಳಲ್ಲಿ ಅದನ್ನು ಪದೇ ಪದೇ ತೋರಿಸಲಾಯಿತು. ಇದಕ್ಕೂ ಮೊದಲು, ಅವರು ಅದನ್ನು ಸಾಬೀತುಪಡಿಸಲು ಸೇತುವೆಯ ಹಳೆಯ ಸಿಸಿಟಿವಿ ತುಣುಕನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಂಡಿದ್ದರು. ಫ್ಯಾಕ್ಟ್ ಚೆಕರ್ ಗಳು ತಮ್ಮ ಹಕ್ಕನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಿದಾಗ, ಹಳೆಯ ತುಣುಕು ಎಂದು ಅದನ್ನು ಕರೆಯುವುದು, ಅವರು ಜನರನ್ನು ಹುಡುಕುವ ಹೊಸ ತುಣುಕನ್ನು ತಂದರು ಸೇತುವೆಯನ್ನು ತೂಗಾಡಿಸುವುದು. ಮೊದಲನೆಯದಾಗಿ, ನೀವು ಕೆಲವು ತರ್ಕವನ್ನು ಬಳಸಿದರೆ, ನಿಮಗೆ ತಿಳಿದಿರುತ್ತದೆ ಈ ಸಿದ್ಧಾಂತ ಎಷ್ಟು ಮೂರ್ಖತನ. ಯಾರೋ ಒಬ್ಬರು ಸೇತುವೆಯ ಮೇಲೆ ಹೋಗುತ್ತಿದ್ದರು, ಅದನ್ನು ತೂಗಾಡಿಸಲು, ಇದರಿಂದ ಅದು ಕುಸಿಯುತ್ತದೆ, ಕೇವಲ ರಾಜಕೀಯಕ್ಕಾಗಿ. ಆದ್ದರಿಂದ ಒಬ್ಬ ವ್ಯಕ್ತಿಯು ತಮ್ಮನ್ನು ಮತ್ತು ಇತರರನ್ನು ಅಪಾಯಕ್ಕೆ ದೂಡುತ್ತಾನೆ, ಇತರರ ಕೆಲವು ರಾಜಕೀಯ ಲಾಭಗಳಿಗಾಗಿ. ಇದು ಯಾವುದೇ ಅರ್ಥವನ್ನು ನೀಡುತ್ತದೆಯೇ? ಎರಡನೆಯದಾಗಿ, ಈ ವೀಡಿಯೊವನ್ನು ಫ್ಯಾಕ್ಟ್-ಚೆಕರ್ ಗಳು ಪರಿಶೀಲಿಸಿದಾಗ, ಇದು ಹಳೆಯ ವೀಡಿಯೊ ಎಂದು ಕಂಡುಬಂದಿದೆ. ಮೂರನೆಯದಾಗಿ, ಡ್ಯಾನಿಕ್ ಭಾಸ್ಕರ್ ನ ವರದಿಗಾರರು ಮೊರ್ಬಿಗೆ ಹೋದಾಗ, ಪ್ರವಾಸಿಗರು ಸೇತುವೆಯನ್ನು ಈ ರೀತಿ ತೂಗಾಡುತ್ತಿರುವುದು ಕಂಡುಬಂದಿದೆ ಇದು ತುಂಬಾ ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿತ್ತು. ನಾನು ನಿಮಗೆ ಮೊದಲೇ ಹೇಳಿದಂತೆ, ಹೃಷಿಕೇಶದಲ್ಲಿಯೂ ಇದೇ ರೀತಿಯ ಸೇತುವೆ ಇದೆ. ಜನರು ಮೋಜು ಮಾಡಲು ಉದ್ದೇಶಪೂರ್ವಕವಾಗಿ ಅದನ್ನು ಸ್ವಿಂಗ್ ಮಾಡುತ್ತಾರೆ. ಇದನ್ನು ಜನರಲ್ಲಿ ಜುಲ್ಟೊ ಪುಲ್ ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತಿತ್ತು, ಇದು ಇಲ್ಲಿನ ಪ್ರವಾಸಿಗರಿಗೆ ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿತ್ತು. ಯೂಟ್ಯೂಬ್ ನಲ್ಲಿ 10 ತಿಂಗಳ ಹಿಂದಿನ ಇಂತಹ ವೀಡಿಯೊಗಳನ್ನು ನೀವು ಕಾಣಬಹುದು ಅಲ್ಲಿ ಜನರು ಈ ಸೇತುವೆಯನ್ನು ತೂಗಾಡಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಮತ್ತು 3 ವರ್ಷಗಳ ಹಿಂದಿನ ಜನರು ಹಾಗೆ ಮಾಡುವ ವೀಡಿಯೊಗಳು. ಇಂತಹ ಪಿತೂರಿ ಸಿದ್ಧಾಂತಗಳನ್ನು ಕೇವಲ ರಾಜಕೀಯಕ್ಕಾಗಿ ರಚಿಸಲಾಗಿದೆ. ಪಶ್ಚಿಮ ಬಂಗಾಳದಲ್ಲಿ 2016 ರಲ್ಲಿ ಇದೇ ರೀತಿಯ ಸೇತುವೆ ಕುಸಿತದಲ್ಲಿ, ಭಾಷಣದಲ್ಲಿ ಪ್ರಧಾನಿ ಮೋದಿ ಅವರ ನಿಲುವು ಹೇಗಿತ್ತು? "ದೀದಿ, ಇದು ದೇವರ ಕೃತ್ಯವಲ್ಲ. ಇದು ವಂಚನೆಯ ಕೃತ್ಯವಾಗಿದೆ." ಸೇತುವೆಯ ಕುಸಿತವು ಮೋಸದ ಕೃತ್ಯವಾಗಿದೆ ಎಂದು. ಇದಕ್ಕೆ ಪ್ರತಿಯಾಗಿ ಮಮತಾ ಬ್ಯಾನರ್ಜಿ ಈ ರೀತಿ ಹೇಳಿದ್ದರು. ಇಂತಹ ದುರಂತಗಳಿಗೆ ರಾಜಕೀಯವನ್ನು ಬಳಸಬಾರದು.
ಮತ್ತು ಈಗಲೂ ಸಹ, ವಿರೋಧ ಪಕ್ಷದ ಹಲವಾರು ರಾಜಕಾರಣಿಗಳು ಹೀಗೆ ಹೇಳುತ್ತಾರೆ ಇಂತಹ ದುರಂತ ಘಟನೆಗಳನ್ನು ರಾಜಕೀಯಗೊಳಿಸಬಾರದು. ಆದರೆ ಇಲ್ಲಿ, ನನ್ನ ಅಭಿಪ್ರಾಯವು ವ್ಯತಿರಿಕ್ತವಾಗಿದೆ. ಸ್ನೇಹಿತರೇ, ಇತ್ತೀಚಿನ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ನೀವು ಇದನ್ನು ಗಮನಿಸುತ್ತೀರಿ ರಾಜಕೀಯ ವಿಷಯವಾಗುವ ವಿಷಯಗಳ ಮಾದರಿ. ಹಿಂದೂ-ಮುಸ್ಲಿಂ, ಮೊಘಲರು, ನೆಹರು ಬಗ್ಗೆ, ತಿಂಡಿ ತಿನಿಸುಗಳ ಮೇಲೆ, ಪ್ರಮುಖ ವಿಷಯಗಳನ್ನು ರಾಜಕೀಯದಲ್ಲಿ ಚರ್ಚಿಸಲಾಗುವುದಿಲ್ಲವೇ? ನಿಷ್ಪ್ರಯೋಜಕ ವಸ್ತುಗಳಿಗೆ ಮಾತ್ರ ಗಮನ ಕೊಡಲಾಗುತ್ತದೆಯೇ? ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರದಿಂದಾಗಿ ಸೇತುವೆ ಒಡೆದರೆ, ಜನರು ತಮ್ಮ ಜೀವಗಳನ್ನು ಕಳೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ, ಇದು ರಾಜಕೀಯಕ್ಕೆ ಒಂದು ಪ್ರಮುಖ ವಿಷಯವಲ್ಲವೇ? ರಾಜಕೀಯವು ಆಡಳಿತವನ್ನು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ, ಮತ್ತು ಆಡಳಿತದ ಬಗ್ಗೆ ಪಕ್ಷಗಳ ನಡುವೆ ಚರ್ಚೆ. ರಾಜಕೀಯವು ಕೆಸರುಗದ್ದೆಗೆ ಮಾತ್ರ ಸೀಮಿತವಾಗಿದ್ದರೆ, ಸುಳ್ಳುಗಳು, ವದಂತಿಗಳು, ಪಿತೂರಿ ಸಿದ್ಧಾಂತಗಳು, ಮತ್ತು ನಿಷ್ಪ್ರಯೋಜಕ ಗಿಮಿಕ್ ಗಳು, ಹಾಗಿದ್ದರೆ ಖಂಡಿತವಾಗಿಯೂ, ಅಂತಹ ವಿಷಯಗಳನ್ನು ರಾಜಕೀಯದಿಂದ ದೂರವಿಡಬೇಕು, ಆದರೆ ರಾಜಕೀಯವನ್ನು ಪ್ರಜೆಗಳ ಆಡಳಿತ ಎಂದು ಪರಿಗಣಿಸಿದರೆ, ಈ 140 ಜನರನ್ನು ಇಲ್ಲಿ ಏಕೆ ಕೊಲ್ಲಲಾಯಿತು ಎಂಬುದನ್ನು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಲು, ದೊಡ್ಡ ಕನಸುಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ 50 ಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ಮಕ್ಕಳು, ಕುಟುಂಬಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದ ಜನರು, ಇದು ನಿಜವಾದ ರಾಜಕಾರಣಿಯ ಕರ್ತವ್ಯವಾಗಿರಬೇಕು ಈ ವಿಷಯದ ಬಗ್ಗೆ ಧ್ವನಿ ಎತ್ತಲು. ಈ ಸಂತ್ರಸ್ತರಿಗೆ ನ್ಯಾಯ ದೊರಕಿಸಿಕೊಡುವುದು. ಮತ್ತು ಭವಿಷ್ಯದಲ್ಲಿ ಇದೇ ರೀತಿಯ ಘಟನೆಗಳು ಪುನರಾವರ್ತನೆಯಾಗದಂತೆ ತಡೆಯುವುದು. ರಾಜಕೀಯವು ಈ ಕೆಳಗಿನ ವಿಷಯಗಳ ಮೇಲೆ ಇರಬೇಕು ಎಂದು ನಾನು ನಂಬುತ್ತೇನೆ ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರ, ನಿರುದ್ಯೋಗ, ಶಿಕ್ಷಣ, ಹಣದುಬ್ಬರ, ರೈತರ ಆತ್ಮಹತ್ಯೆ, ಸಂಪತ್ತಿನ ಅಸಮಾನತೆ, ಇಂತಹ ಸಮಸ್ಯೆಗಳು ಜನಸಾಮಾನ್ಯರ ಮೇಲೆ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರುತ್ತವೆ. ಇಲ್ಲದಿದ್ದರೆ, ಈ ಸಮಸ್ಯೆಯನ್ನು ನಿರ್ಲಕ್ಷಿಸಲು ಅಂತಹ ನೆಪಗಳನ್ನು ಬಳಸಲಾಗುವುದು ರಾಜಕೀಯವು ದುರಂತಗಳ ಮೇಲೆ ಇರಬಾರದು. ಆಗ ಯಾರೂ ಅದರ ಬಗ್ಗೆ ಮಾತನಾಡುವುದಿಲ್ಲ. ಮತ್ತು ಭವಿಷ್ಯದಲ್ಲಿ ಇನ್ನಷ್ಟು ದುರಂತಗಳು ಕಂಡುಬರುತ್ತವೆ. ನೀವು ಏನು ಯೋಚಿಸುತ್ತೀರಿ?
Comments
Post a Comment